Bạn đang tìm kiếm một font chữ thư pháp độc đáo để thổi hồn vào tác phẩm nghệ thuật của mình? Font Thư Pháp Tiểu Tự FontZin chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

  • Được thiết kế bởi Đức Thủy, font chữ này mang đến nét đẹp thanh tao, tinh tế của thư pháp Việt Nam, đồng thời thể hiện sự sáng tạo và phong cách riêng của bạn.
  • Nét chữ dựa trên chữ thư pháp viết tay bằng bút lông nhỏ, font chữ này phù hợp với các thiết kế mang đậm tính nghệ thuật và truyền thống.

Bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu và chia sẻ với các bạn bộ font Fz Thư Pháp Tiểu Tự Bản Full V2, một bộ font chữ thư pháp tuyệt đẹp và đầy tính ứng dụng.

Giới thiệu

Font thư pháp tiểu tự
Font thư pháp Tiểu tự

Thư pháp là một nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, ẩn chứa trong đó là sự tinh tế và tao nhã. Ngày nay, thư pháp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế đồ họa, quảng cáo, thiệp mừng,…

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng font thư pháp ngày càng cao, FontZin đã cho ra mắt bộ font thư pháp Tiểu Tự. Đây là một trong những bộ font thư pháp được yêu thích nhất hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật sau:

I. Đôi nét về Font Thư pháp Tiểu tự FontZin

Nếu bạn là người chuyên sưu tầm những font chữ việt hoá, đặc biệt là font thư pháp thì font Fz Thư pháp tiểu tự là một trong những font mà bạn cần đưa vào bộ sưu tầm của mình.

Font chữ là kết tinh từ những tinh hoa của nghệ thuật thư pháp truyền thống, thể hiện qua từng nét chữ uyển chuyển, mềm mại, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

Fz Thư pháp Tiểu tự ra đời và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng yêu thích thư pháp cổ truyền của Việt Nam. Nó rất hữu ích cho các bạn yêu thích thư pháp, đặc biệt là người mới bắt đầu tiếp cận với thế giới nghệ thuật thư pháp.

Khám phá những nét độc đáo của font chữ này:

  • Phông chữ lấy cảm hứng thiết kế từ những bức thư họa đẹ của các thư pháp gia Việt nam: Thúy Sky, Đặng Nga, Lão Trọc
  • Font thư pháp Tiểu Tự FontZin mô phỏng gần như chân thực chữ thư pháp Việt viết bằng bút lông nhỏ một cách tinh tế và đẹp mắt.
  • Các ký tự chữ cái trong bộ font này được Đức Thủy thiết kế rất tỉ mỉ và chân thật, tái hiện trọn vẹn nét chữ thư pháp Tiểu tự. Điều này tạo ra một ấn tượng chân thực về nét chữ và tạo nên sự tinh tế trong việc thiết kế đồ họa.
  • Font trợ đầy đủ tiếng Việt, latin, dấu, số, thanh sắc và rất nhiều kí tự mở rộng thay thế cho các chữ cái cơ bản đồng thời còn được căn chỉnh hợp lý để có thể sử dụng dễ dàng trên các phần mềm pc và các ứng dụng thiết kế trên điện thoại, máy tính bảng.
  • Tính ứng dụng cao: Font chữ có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như thiết kế thiệp chúc mừng, logo, banner, viết thư pháp nghệ thuật, trang trí nội thất, in ấn ấn phẩm,…
Thư pháp tiểu tự
Thư Pháp Việt Tiểu Tự

II. Mục đích thiết kế font chữ thư pháp Tiểu tự

Mục đích của việc thiết kế nên bộ phông chữ thư pháp này là làm đa dạng và phong phú nguồn font tiếng Việt nói chung và font thư pháp nói riêng. Hi vọng bộ font chữ này được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là những thiết kế theo phong cách xưa.

III. Tính năng phông chữ thư pháp Tiểu tự FontZin

Với việc kết hợp những nét cơ bản của con chữ lại với nhau để phỏng theo phong cách viết chữ thư pháp thì Fz Tiểu tự có những tính năng như sau:

1. Nhiều kí tự đẹp thay thế và mã hóa UPA

Bộ font tiểu tự này có đầy đủ các ký tự cần thiết để viết chữ thư pháp tiểu tự, và điều đặc biệt là bộ font còn cung cấp nhiều ký tự thay thế được mã hóa code UPA, giúp bạn có thể thiết kế được những nội dung gần giống với thư pháp.

2. Font tiểu tự được Tích hợp Opentype

Với việc tích hợp Opentype giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng trên các phần mềm, nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng dễ dàng trên các phần mềm, nền tảng khác nhau như Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, Microsoft Word, v.v. Bạn không cần phải lo lắng về việc cài đặt phần mềm hay điều chỉnh font để có thể sử dụng được bộ font này.

3. Kiểu chữ đẹp (ký tự khác mở rộng) dùng dễ dàng trên điện thoại

Do được mã hóa UPA và thêm vào Opentype nên bộ font này có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại.

Bạn có thể sử dụng dễ dàng trên điện thoại thông qua các ứng dụng như Phonto, PicsArt, v.v. và dùng GoogleDrive để copy các ký tự đẹp trong font chữ. Điều này giúp bạn có thể sử dụng font chữ này và tạo nên nhiều thiết kế đẹp mắt bằng chính điện thoại của mình.

4. Kerning đầy đủ bao gồm các bảng chữ cái kí tự thay thế

  • Hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ: Trong font các ký tự được mã hóa chuẩn Unicode nên các bạn có thể dùng các kiểu gõ thịnh hành như Vni hoặc Telex và bảng mã Unicode 8 để gõ Tiếng Việt với font này.
  • Kerning 100% tiếng Việt: Bộ font tạo ra cho cộng đồng người Việt nên Đức Thủy đã kerning toàn bộ các cặp chữ tiếng Việt.

IV. Bảng chữ cái các kí tự đẹp trong font

Bảng dưới đây giúp bạn có thể xem được các ký tự được thiết kế trong font thư pháp tiểu tự. Đối với bộ ký tự thay thế Đức Thủy có nét chữ của nhiều thư pháp gia và thiết kế thành một bộ ký tự. Những ký tự này được thêm vào font nhằm mục đích tạo cho font khi sử dụng sẽ tự nhiên, đẹp và trông giống thư pháp hơn.

1. Bảng ký tự cơ bản bao gồm các chữ cái thường, hoa và các chữ số.

Kiểu chữ đẹp, kí tự đặc biệt trong font thư pháp
Kiểu chữ đẹp, kí tự đặc biệt trong font thư pháp

2. Các ký tự đặc biệt dùng để thay thế trong font

Dưới đây là những ký tự được thiết kế để thay thế cho các ký tự cơ bản trong font

Phông chữ thư pháp việt
Bộ ký tự đẹp trong phông chữ Thư pháp Việt
Font thư pháp tiểu tự
Bộ ký tự mở rộng trong font thư pháp tiểu tự

V. Hình ảnh một số tác phẩm demo

Lời kết

Bộ font chữ thư pháp Fz Tiểu Tự Full V2 là một bộ font đẹp và đầy tính nghệ thuật, được thiết kế mô phỏng nét viết của thư pháp tiểu tự, một phong cách thư pháp cổ truyền của Việt Nam.

Với nhiều ký tự thay thế được mã hóa code UPA và tích hợp Opentype, bộ font này rất dễ dàng sử dụng trên nhiều phần mềm và nền tảng khác nhau, đặc biệt là trên điện thoại.

Bộ font tạo ra với mong muốn phát triển nguồn “Phông thư pháp Việt” và giúp các bạn tiếp cận với thế giới thư pháp một cách dễ dàng hơn.

Tải font thư pháp

Lưu ý sử dụng

  • Font miễn phí cho mục đích cá nhân & thương mại.
  • Nghiêm cấm mọi hành vi lạm dụng tải về bán hoặc trao đổi font.
  • Bạn có share link vui lòng ghi lại nguồn từ bài viết này!

Link mua font ủng hộ FontZin: https://fontzin.com/font-thu-phap/thu-phap-tieu-tu

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp

Đây là những câu hỏi thường gặp, bạn có thể xem qua để biết được hỗ trợ các vấn đề của bạn liên quan đến Font chữ thư pháp tiểu tự này.

Thư pháp tiểu tự là một trong những cách viết chữ thư pháp của các thư pháp gia ở Việt Nam. Với phong cách viết này các thư pháp gia thường sử dụng loại cọ nhỏ và viết chữ có nét thực nhiều hơn nét hư. Và ứng dụng để tạo nên những tác phẩm có kích thước nhỏ hoặc để thể hiện các đoạn thơ, câu nói, trích dẫn cho một bức thư pháp đại tự.

Font thư pháp là một loại Phông chữ được thiết kế dựa trên các nét viết của thư pháp. Font có nhiều phong cách khác nhau, tùy thuộc vào quốc gia và truyền thống văn hóa của từng địa phương. Ở Việt Nam, font chữ thư pháp thường có nhiều phong cách như thư pháp tiểu tự, thư pháp đại tự, v.v.

Bộ font này có thể sử dụng trên nhiều phần mềm và nền tảng khác nhau, đặc biệt là trên điện thoại, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với thế giới thư pháp.

Có. FontZin miễn phí font thư pháp tiểu tự này cho cả mục đích cá nhân và thương mại.

4.7/5 - (51 bình chọn)

Liên hệ

Xem thêm font việt hóa khác